Những hình ảnh của buổi hoạt động trải nghiệm của các con và các cô gói bánh chưng về ngày tết cổ truyền - Mầm non Hùng Tiến
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm Non Hùng Tiến

Những hình ảnh của buổi hoạt động trải nghiệm của các con và các cô gói bánh chưng về ngày tết cổ truyền

Theo phong tục cổ truyền Việt Nam, Tết Nguyên đán trước hết là Tết của gia đình. Mỗi năm Tết đến, dù đang ở đâu, làm gì, ai cũng mong muốn và cố gắng trở về đoàn tụ với gia đình. Những ngày giáp Tết, không khí thật náo nức nhộn nhịp. Từ già trẻ, gái trai đều hào hứng lau dọn nhà cửa, đi chợ mua sắm Tết, xin câu đối về thờ. Trong ký ức của nhiều người hôm nay, cảm giác thích nhất là được ngồi cạnh bà vừa lau lá dong, vừa học cách gói bánh chưng và nghe bà kể chuyện ngày xửa ngày xưa. Bên bếp lửa hồng phảng phất mùi khói và hương vị bánh chưng, cả gia đình quây quần bên nhau chuyện trò rôm rả.

Ngày nay, khi cuộc sống hiện đại kéo con người vào guồng quay tất bật, vội vã, vậy Làm thế nào để con cái chúng ta được trải nghiệm và không thờ ơ với những giá trị Tết truyền thống, phần trách nhiệm lớn nhất là của gia đình và các trường học.

Đã có nhiều trường mầm non quan tâm đến việc giáo dục ý nghĩa ngày Tết cổ truyền cho con trẻ. Nhận thức được ý nghĩa sâu sắc đó lên hôm nay trường mầm non Hùng Tiến tổ chức cho các con: Vui đó tết xuân Qúy Mão và liên hoan tiệc tất niên cho các con với nhiều cảm xúc. Cũng chính trong dịp đặc biệt này, nhiều hoạt động ý nghĩa, mang màu sắc truyền thống được tái hiện như: dạy gói bánh chưng, viết câu đối, thi sắp xếp mâm ngũ quả đẹp, tổ chức các trò chơi dân gian, múa hát chào xuân, cán bộ giáo viên nhà trường đã góp tiền ủng hộ những con có hoàn cảnh khó khăn và bị mắc bệnh… Những hoạt động ấy lại trở nên hấp dẫn, mới lạ trong mắt con trẻ. Trong các con có không ít những đứa trẻ chỉ biết đến những giá trị truyền thống qua ti vi hay sách báo. Hôm nay, chính các em được trải nghiệm, được tự tay tập gói bánh chưng, viết câu đối Tết… Sau phần hội , các con được thưởng thức những chiếc bánh chưng mà các con và các cô giáo kết hợp với các bậc phụ huynh của lớp tự làm. Những đôi mắt tròn xoe, thích thú khi được cô giáo dạy bài học về nghi lễ ngày Tết, về cách ứng xử văn minh khi nhận quà, được tự tay lau lá bánh, được học cách gói bánh chưng một món quà cho tấm lòng chân thành và sự tâm huyết của cô và trò . Với những cô giáo hạnh phúc đôi khi chỉ đơn giản là nhìn thấy được những đôi mắt đen, to tròn, thích thú của con trẻ, được thấy các con mình trưởng thành lên trong từng nếp nghĩ.



Trên đây là bài tuyên truyền về ngày tết nguyên đán Qúy mão năm 2023 của trường Mầm non Hùng Tiến rất mong được sự đóng góp ý kiến của Qúy phu huynh, và toàn thể Cán bộ và nhân dân, các bạn bè đồng nghiệp để tập thể CB,GV,NV của trường thực hiện tốt hơn.

Xin chân thành cảm ơn./.
Hùng Tiến, ngày 12 tháng 01 năm 2023

Tin bài khác:

Copyright © 2019 TRƯỜNG MẦM NON HÙNG TIẾN. All rights reserved - Design by 3B Việt Nam