Kế hoạch tổ chức hội thi GVG-NVNDG CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2022-2023 - Mầm non Hùng Tiến
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm Non Hùng Tiến

Kế hoạch tổ chức hội thi GVG-NVNDG CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2022-2023

UBND HUYỆN MỸ ĐỨC
TRƯỜNG MẦM NON HÙNG TIẾN
Số: /KH-MNHT
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆTNAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Hùng Tiến, ngày tháng 11 năm 2022

KẾ HOẠCH
Kế hoạch tổ chức Hội thi “Giáo viên dạy giỏi – Nhân viên nuôi dưỡng giỏi cấp trường năm học 2022-2023

Căn cứ Thông tư số 22/2019/TT-BGDĐT ngày 20/12/2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về Hội thi giáo viên dạy giỏi cơ sở giáo dục mầm non; giáo viên dạy giỏi, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cơ sở giáo dục phổ thông.
Thực hiện kế hoạch số 102/KH-MNHT ngày ¬10/9/2022 về Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 – 2023 của trường mầm non Hùng Tiến;
Trường mầm non Hùng Tiến xây dựng kế hoạch tổ chức thi GVG-NVND giỏi năm học 2022 – 2023, cụ thể như sau:
I.MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU CỦA HỘI THI:
1. Mục đích:
Nhằm phát hiện, công nhận, tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, nhân viên nuôi dưỡng giỏi và nhân rộng những điển hình tiên tiến trong nhà trường.
Tiếp tục đổi mới phương pháp GDMN, phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của các cháu trong các hoạt động hàng ngày, xây dựng môi trường học tập an toàn, phù hợp, cải tiến kỹ thuật chế biến món ăn, xây dựng thực đơn hợp lý, phù hợp với trẻ từng độ tuổi.
Tăng cường làm đồ dùng, đồ chơi, đẩy mạnh ứng dụng CNTT, sử dụng hiệu quả, phù hợp trong việc tổ chức, hướng dẫn công tác CS&GD trẻ.
Tạo động lực cho đội ngũ giáo viên, nhân viên nấu ăn có cơ hội học tập trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, phấn đấu rèn luyện tay nghề nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ theo Chương trình giáo dục mầm non hiện nay.
Tạo động lực cho giáo viên, nhân viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và nuôi dưỡng, phát triển nghề nghiệp.
Nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong trường học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác phối hợp với phụ huynh chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ trong mùa dịch.
Hạn chế tối đa việc sử dụng thực phẩm chế biến sẵn trong bữa ăn của trẻ, khuyến khích đội ngũ nhân viên nuôi dưỡng của nhà trường sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị nhà bếp để chế biến các loại bánh truyền thống đảm bảo chất lượng, ngon miệng, phù hợp với trẻ.
Đánh giá hiệu quả công tác bồi dưỡng đội ngũ và hiệu quả công tác tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên, nhân viên. Kết quả hội thi là minh chứng để tham gia đánh giá chuẩn nghề nghiệp và thực hiện chế độ chính sách đối với giáo viên theo quy định hiện hành.
2. Yêu cầu của hội thi:
Hội thi giáo viên dạy giỏi, nhân viên nuôi dưỡng giỏi dựa trên sự tự nguyện của giáo viên; không ép buộc, không tạo áp lực cho giáo viên, nhân viên tham gia Hội thi; đảm bảo tính trung thực, dân chủ, công khai, minh bạch, công bằng, khách quan và đảm bảo thực chất; đảm bảo đúng quy định của chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của Ngành.
Hội thi được tổ chức bám sát yêu cầu về kiến thức, kỹ năng các hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng, giáo dục trẻ được qui định trong Chương trình giáo dục mầm non.
II. TIÊU CHUẨN VÀ SỐ LƯỢNG DỰ THI:
1. Tiêu chuẩn tham dự Hội thi
* Đối với giáo viên:
Giáo viên tham dự Hội thi đảm bảo các tiêu chuẩn sau đây:
+Đạt chuẩn nghề nghiệp ở mức Khá trở lên của năm học 2021-2022, trong đó có các tiêu chí 1, 3, 4, 5, 6, 8 và 9 được quy định tại Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non đạt mức Tốt.
Có một năm được công nhận là giáo viên giỏi cấp trường trở lên trong 2 năm trước liền kề.
* Đối với nhân viên nuôi dưỡng:
Được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học 2021-2022.
2. Số lượng đăng kí dự thi:
Khuyến khích 100% giáo viên, nhân viên đảm bảo đủ tiêu chuẩn tham gia dự thi.
III. NỘI DUNG, HÌNH THỨC, ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC:
1. Đối với giáo viên dự thi phải tham gia đủ 02 nội dung thi
a.Nội dung 1:
Thi thực hành một hoạt động giáo dục về hoạt động âm nhạc (hoạt động thể dục) Đề tài giáo viên tự chọn theo kế hoạch giáo dục tại thời điểm diễn ra Hội thi. Hoạt động giáo dục tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại nhóm, lớp mình đang đảm nhận với nguyên trạng số lượng trẻ em của nhóm, lớp đó, không được dạy trước nội dung với trẻ (dạy thử)… Khuyến khích giáo viên ứng dụng các phương pháp tiên tiến vào giảng dạy.
b. Nội dung 2:
Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em của cá nhân tại nơi giáo viên đang làm việc. Thời lượng trình bày biện pháp không quá 30 phút, bao gồm cả thời gian Ban Giám khảo trao đổi. Biện pháp được tổ trưởng xác nhận áp dụng hiệu quả và lần đầu được dùng để đăng ký thi giáo viên dạy giỏi và chưa được dùng để xét duyệt thành tích khen thưởng cá nhân trước đó.
2. Đối với nhân viên nuôi dưỡng: Gồm 1 nội dung
– Thi thực hành: Chấm dây truyền làm việc nhân viên nuôi dưỡng và chế biến 2-3 món xào cho trẻ mẫu giáo, theo thực đơn được áp dụng trong nhà trường Khi BGK chấm, Nhân viên dự thi trình bày và thuyết trình về món ăn. không quá 10 phút.
3. Địa điểm:
– Đối với giáo viên: Tại lớp học mình đang phụ trách
– Đối với nhân viên nuôi dưỡng: Tại bếp ăn nhà trường.
IV. Đánh giá các nội dung và kết quả hội thi
Ban giám khảo sắp xếp thời gian tiến hành các nội dung thi; thông báo lịch thi cho Giáo viên – Nhân viên;
Dự phần thi thực hành một hoạt động giáo dục về hoạt động âm nhạc (hoạt động thể dục) Đề tài giáo viên tự chọn theo kế hoạch giáo dục tại thời điểm diễn ra Hội thi.
Dự phần chế biến 2-3 món xào cho trẻ mẫu giáo, theo thực đơn được áp dụng trong nhà trường Khi BGK chấm, Nhân viên dự thi trình bày và thuyết trình về món ăn. không quá 10 phút.
Dự phần trình bày biện pháp nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em và nâng cao chất lượng công tác giảng dạy của giáo viên tham dự hội thi.
1. Đánh giá kết quả của giáo viên dự thi:
a. Nội dung 1: Đối với Phần thi thực hành:
– Hình thức đánh giá:
+ Tổ chức hoạt động học : 20 điểm.
( Xếp loại giỏi: 17 – 20 điểm; Khá: 14 – dưới 16 điểm; không đạt dưới 14 điểm)
– Mỗi bài thi do ban giám khảo chấm độc lập.

+Được ít nhất 03 giám khảo cho điểm và chấm độc lập theo quy định hiện hành.
+Giáo viên được công nhận GVG phải đảm bảo được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá bài giảng điện tử loại giỏi, và không có giám khảo đánh giá loại trung bình trở xuống.
b. Nội dung 2: Đối với phần trình bày biện pháp nâng cao chất lượng công tác chăm sóc giáo dục trẻ.
– Giáo viên trình bày biện pháp; giám khảo trao đổi, đánh giá và thống nhất mức đạt hoặc chưa đạt, cụ thể như sau:
+ Phần trình bày biện pháp được đánh giá mức đạt khi đảm bảo các yêu cầu: nêu rõ được biện pháp có hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu đổi mới dạy học và giáo dục, phù hợp với đối tượng trẻ em và thực tiễn tại nhóm lớp trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em, và công tác giảng dạy của cá nhân giáo viên tại cơ sở giáo dục, nơi giáo viên đang làm việc, biện pháp được nhà trường và đồng nghiệp công nhận và có minh chứng ghi nhận sự tiến bộ của trẻ khi áp dụng biện pháp.
+ Nếu không đảm bảo các yêu cầu trên thì phần trình bày biện pháp là chưa đạt.
– Phần trình bày biện pháp được ít nhất 03 giám khảo đánh giá đạt.
2. Đối với nhân viên nuôi dưỡng:
+ Được ít nhất 03 giám khảo cho điểm và chấm độc lập theo quy định hiện hành.
+ Nhân viên nuôi dưỡng được công nhận NVNDG phải đảm bảo được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá loại giỏi, và không có giám khảo đánh giá loại trung bình trở xuống.
3. Đánh giá kết quả của GV, NVND dự thi:
– Giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu GVDG, NVNDG nếu đảm bảo cả hai yêu cầu sau:
+ Điểm thi nội dung 1: Được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá loại Giỏi và không có giám khảo đánh giá từ loại Trung bình trở xuống.
+ Điểm thi nội dung 2: được ít nhất 2/3 số giám khảo đánh giá mức đạt.
– Căn cứ kết quả giáo viên đạt danh hiệu GVDG, Hiệu trưởng ban hành quyết định công nhận danh hiệu GVDG cấp trường;
4. Sử dụng kết quả Hội thi
– Kết quả Hội thi là minh chứng để tham gia đánh giá chuẩn nghề nghiệp và thực hiện chế độ chính sách đối với giáo viên theo quy định.
– Yêu cầu các giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi dạy tại tiết dạy giỏi hoạt động giáo dục và báo cáo biện pháp đã tham gia Hội thi chia sẻ những kinh nghiệm vận dụng hiệu quả trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ em.
V. Thời gian tổ chức, hồ sơ đăng ký tham gia dự thi:
1.Thời gian :
Dự kiến khai mạc Hội thi lúc 8h00, ngày 29/11/2022
– Đối với giáo viên sẽ tổ chức thi từ ngày từ ngày 29/11-16/12/2022
– Đối với nhân viên nuôi dưỡng dự kiến tổ chức từ ngày 10-23/12/2022
2. Hồ sơ dự thi:
– Danh sách giáo viên đăng ký tham gia dự thi của tổ chuyên môn
– Phiếu kết quả đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên (có xác nhận của Hiệu trưởng).
Giáo án, bản tóm tắt biện pháp cải tiến năng cao chất lượng CSND&GD trẻ em.
– Đối với nhân viên nuôi dưỡng có bản thuyết minh về ……….
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Đối với Ban giám hiệu
– Xây dựng, hoàn thiện kế hoạch chi tiết tổ chức Hội thi.
– Thành lập Ban giám khảo hội thi.
– Tổ chức Hội thi đảm bảo đúng kế hoạch
2. Các tổ chuyên môn
– Quán triệt phổ biến đầy đủ, kế hoạch tổ chức Hội thi tới giáo viên, nhân viên nuôi dưỡng trong tổ.
– Tổ chức bồi dưỡng và tạo điều kiện để giáo viên, nhân viên tham gia Hội thi đạt kết quả tốt nhất.
– Lập danh sách giáo viên, nhân viên đăng kí dự thi, kiểm tra điều kiện dự thi, hồ sơ dự thi của giáo viên, nhân viên.
Trên đây là Kế hoạch tổ chức Hội thi “Giáo viên dạy giỏi – Nhân viên nuôi dưỡng giỏi” cấp trường năm học 2022-2023. Yêu cầu các tổ chuyên môn và giáo viê, nhân viên trong trường nghiêm túc thực hiện./.
Nơi nhận:
– Tổ chuyên môn ;
– Lưu:NT, CM. HIỆU TRƯỞNG

Nguyễn Thị Thám

Tin bài khác:

Copyright © 2019 TRƯỜNG MẦM NON HÙNG TIẾN. All rights reserved - Design by 3B Việt Nam